Đưa ra giải pháp thu hút khách đến khách sạn sau mùa đại dịch Covid 19 là việc làm cần thiết. Bởi những hệ luỵ mà đại dịch này mang lại cho ngành dịch vụ khách sạn nói riêng rất nặng nề. Việc sử dụng các đồ dùng một lần thân thiện môi trường tại thời điểm này liệu có giải pháp. Cùng KOSEI tìm hiểu nhé!
Giải pháp thu hút khách đến khách sạn hiện nay
Table of Contents
Tại sao bạn cần giải pháp thu hút khách đến khách sạn?
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc biệt, chính vì vậy khi kinh doanh khách sạn bạn cần có những giải pháp thu hút khách đến khách sạn đều đặn.
Mùa cao điểm và thấp điểm ngành khách sạn
Mùa cao điểm của khách sạn thường từ tháng 5 đến tháng 8 (mùa hè). Trong thời điểm này, phòng khách sạn luôn trong trạng thái full phòng, đặc biệt là các khu khách sạn gần các điểm du lịch, nghỉ dưỡng.
Mùa cao điểm và thấp điểm ngành khách sạn
Mùa thấp điểm từ tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau. Vào khoảng thời gian này, thời tiết chuyển mùa, lượng khách du lịch giảm, có nhiều phòng trống. Vậy làm sao để khách sạn đông khách ngay cả trong mùa thấp điểm?
Thực trạng kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm hiện nay
Vào giai đoạn mùa cao điểm và thấp điểm ngành khách sạn có sự chênh lệch rất lớn, thường rơi vào tình trạng “mùa hè thiếu phòng, mùa đông trống phòng”.
Mùa thấp điểm là gì?
Thực tế, vào mùa thấp điểm, mặc dù đã áp dụng nhiều cách thu hút khách đến khách sạn nhưng tỉ lệ trống phòng vẫn còn khá cao. Kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm doanh thu có thể giảm khoảng 50% so với mùa cao điểm.
Các giải pháp thu hút khách đến khách sạn cho doanh nghiệp
Đứng trước những thách thức mà kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm đặt ra, các nhà quản lý cần phải có giải pháp thu hút khách đến khách sạn bằng các chiến lược kinh doanh đặc biệt. vậy, chiến lược kinh doanh khách sạn cho doanh nghiệp hiên nay là gì?
Sử dụng đồ amenities thân thiện môi trường
Sử dụng đồ amenities thân thiện môi trường là một trong những giải pháp thu hút khách đến khách sạn. Đồ dùng thân thiện môi trường hiện đang được nhận định là “chiếc chìa khóa vàng” trong việc gây ấn tượng với khách hàng.
Eco Friendly – Dùng đồ amenities thân thiện môi trường kinh doanh khách sạn
KOSEI hiện đang là một trong những thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Nổi tiếng với các đồ dùng Eco Friendly dành cho khách sạn ngay cả trên thị trường trong nước và quốc tế. Điển hình như: Eco Friendly Comb, Eco Friendly Toothbrush, Eco Friendly Razor,…
Xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm
Vào mùa thấp điểm, các nhà quản lý cần có chiến lược kinh doanh khách sạn mùa ít khách thật hiệu quả để thu hút khách hàng. Có thể thay đổi chính sách về giá, sử dụng khéo léo nghệ thuật Upselling và Cross-selling. Ngoài sử dụng đồ dùng Eco Friendly, đây là những cách thu hút khách đến khách sạn mùa thấp điểm.
Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm
Kết nối với bên thứ 3
Trong thời kỳ công nghệ số, việc kết hợp giữa nhiều bên là giải pháp thu hút khách đến khách sạn hiệu quả. Hãy bán phòng trên các kênh phân phối chuyên biệt như Agoda, Trivago,…Tại những kênh này, hãy đăng tải những hình ảnh về nội thất phòng, đồ dùng buồng phòng ( Eco Friendly ),…Việc này nhằm tạo trải nghiệm thực tế cho du khách ngay khi chưa sử dụng dịch vụ.
Làm sao để khách sạn đông khách?
Tặng ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết
Làm sao để khách sạn đông khách vào mùa thấp điểm? Hãy chú tâm vào tệp khách hàng thân thiết. Dành cho họ những ưu đãi đặc biệt và hấp dẫn để hiệu quả bán phòng tăng cao.
Phiếu giảm giá khi kinh doanh khách sạn
Cung cấp thông tin hỗ trợ du khách
Bên cạnh dịch vụ cung cấp phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống,… hãy trở thành “cẩm nang du lịch” của khách hàng. Đưa ra một vài gợi ý cho khách hàng về các địa điểm vui chơi, giải trí, tham quan,…. xung quanh là cách thu hút khách đến khách sạn hiệu quả.
Cung cấp thông tin hữu ích trong mùa cao điểm của khách sạn
Truyền thông quảng bá dịch vụ bằng nhiều kênh khác nhau
Sự cộng tác luôn là giải pháp thu hút khách đến khách sạn mang lại hiệu quả tối ưu. Quảng cáo hình ảnh khách sạn qua nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,…
Quảng cáo khách sạn bằng Facebook
Cung cấp các thông tin hữu ích bằng email
Thường xuyên gửi mail để cung cấp thông tin cho khách hàng về khách sạn của mình. Các chính sách ưu đãi, khuyến mãi giá, chiến dịch thu hút khách của khách sạn…. đều có thể tiếp cận được đến các nhóm khách hàng nhanh chóng.
Sử dụng Email Marketing trong kinh doanh khách sạn
Phân tích đối tượng khách hàng
Xác định và phân tầng đối tượng khách hàng. Thông qua đó, nhà quản lý sẽ có những chiến lược kinh doanh khách sạn phù hợp. Bên cạnh đó, tìm ra giải pháp thu hút khách đến khách sạn hiệu quả. Nếu bạn đang muốn thu hút đối tượng khách hàng yêu thiên nhiên, hãy sử dụng các đồ dùng Eco Friendly cho khách sạn.
Chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực khách sạn
Kết hợp nhuần nhuyễn các giải pháp thu hút khách đến khách sạn trên sẽ giúp bạn vực dậy doanh nghiệp. KOSEI chuyên cung cấp các đồ dùng thân thiện môi trường Eco Friendly cho khách sạn. Đây là một trong những giải pháp để tạo ấn tượng cho khách hàng thời điểm này. HOTLINE: 0868.816.522