Doanh nghiệp Việt ưu tiên khách hàng Việt

16/07/2020 | 2:44 chiều

Sau nhiều năm dồn toàn lực cho xuất khẩu, không ít doanh nghiệp đã quay lại thị trường nội địa với phương châm “đưa hàng chất lượng cao nhất thế giới cho người tiêu dùng trong nước”.

Với gần 100 triệu dân và thu nhập không ngừng tăng lên cùng với nhu cầu tiêu dùng sản phẩm chất lượng ngày càng tăng, thị trường nội địa được xem là mảnh đất màu mỡ cho những nhà sản xuất cung ứng thay vì “hàng ngon dành cho xuất khẩu” như trước.

Tất cả các sản phẩm của những công ty xuất khẩu này đều có đặc điểm chung là sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt vậy nên đến tay khách hàng là những sản phẩm chất lượng đã được công nhận. Do đó, trong bối cảnh các doanh nghiệp xuất khẩu quay về thị trường nội địa thì đây là cơ hội để khách hàng được sử dụng những sản phẩm chất lượng với chi phí tương đối hợp lý.

Công nhân sản xuất tại nhà máy của công ty Kosei Quốc Tế

Khi doanh nghiệp xuất khẩu hướng về thị trường nội địa, về mặt tổng thể sẽ tạo tính tự chủ cho hàng hóa Việt Nam hơn, doanh nghiệp làm chủ thị trường đất nước, đỡ phụ thuộc vào hàng hóa bên ngoài. Từ đó, tạo ra độ an toàn chắc chắn và yếu tố bền vững hơn cả ở trước mắt và tương lai.

Không nằm ngoài vòng xoay đấy, công ty TNHH MTV Kosei Quốc Tế – Đơn vị chuyên sản xuất đồ dùng khách sạn xuất khẩu sang thị trường Nhật đã và đang tích cực mở rộng thị trường nội địa nhằm mang đến những sản phẩm dùng 1 lần trong khách sạn chất lượng, mẫu mã đẹp và giá thành tương đối ổn định.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Phương – Giám đốc công ty Kosei Quốc Tế chia sẻ: “Trước đây, công ty Kosei Quốc Tế chủ yếu sản xuất đồ dùng khách sạn xuất sang Nhật chiếm đến 95%. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây chúng tôi bắt đầu mở rộng thêm thị trường trong nước vì thấy được nhu cầu của nhiều khách hàng mong muốn được sử dụng những đồ dùng chất lượng để chuyến đi được trọn vẹn và vui vẻ hơn.

Thị trường Nhật là một thị trường khó tính, vậy nên những sản phẩm của công ty Kosei khi xuất khẩu sang đây đều phải đạt các tiêu chuẩn khắt khe về mẫu mã cũng như chất lượng. Những máy móc sản xuất tại công ty 100% nhập khẩu từ Nhật, những kỹ sư, công nhân làm việc tại nhà máy đều có trình độ và tay nghề cao mới có thể đáp ứng được những quy định khắt khe đó. Vậy nên, khi phát triển thêm thị trường Việt Nam thì chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho những khách du lịch của mình những sản phẩm đẹp và chất lượng”.

Hệ thống máy móc tại nhà máy công ty Kosei được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật

Theo các hiệp hội ngành hàng, sau thời gian tập trung xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu quay trở lại thị trường nội địa, buộc các doanh nghiệp chuyên cung cấp hàng nội địa phải nâng cao chất lượng. Đây là tín hiệu cho thấy người tiêu dùng trong nước sẽ được sử dụng những sản phẩm chất lượng hơn trước.

Tags:
0