Tìm hiểu đặc điểm tâm lý khách du lịch Việt Nam hiện nay

01/04/2020 | 2:44 chiều

Tâm lý khách du lịch Việt Nam là vấn đề mà các chủ kinh doanh dịch vụ này cần đặc biệt chú trọng. Nắm rõ đặc điểm tâm lý mỗi du khách giúp chủ kinh doanh đưa ra phương án quảng bá thích hợp và thu hút khách hàng hiệu quả. Điển hình như: đồ dùng khách sạn, nội thất, spa,…

tam-ly-khach-du-lich-viet-nam

Tâm lý khách du lịch Việt Nam hiện nay như thế nào?

Tâm lý khách du lịch Việt Nam là gì?

Khách du lịch chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các mô hình kinh doanh homestay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có sở thích và yêu cầu khác nhau. Bao gồm: môi trường, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp…

Tâm lý khách du lịch là gì?

Có thể hiểu đơn giản đây là sở thích, cảm xúc và những suy nghĩ riêng của mỗi người. Hiểu rõ nét tâm lý của từng du khách giúp khách sạn có ưu thế rất lớn khi cạnh tranh trên thị trường.

tam-ly-khach-du-lich-la-gi

Tâm lý khách du lịch là gì?

Hiệu quả mang lại khi nắm bắt tâm lý khách du lịch là gì? Đó chính là: 

+ Mang đến sự hài lòng tối đa cho mỗi du khách bằng cách nghiên cứu các câu hỏi về tâm lý khách du lịch;

+ Dựa vào đặc điểm tâm lý khách du lịch nội địa Việt Nam đê dưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả;

+ Đánh trúng tâm lý khách du lịch Việt Nam hay bất kể quốc gia nào sẽ là bước đột phá mới trong doanh thu.

Đặc điểm tâm lý khách du lịch Châu Á 

Nhìn chung, người châu Á là những người trọng tình nghĩa, thích sự thoải mái, sạch sẽ. Bên cạnh đó, tâm lý khách du lịch châu Á nói chung thường có xu hướng kín đáo, tiết kiệm. Các đồ dùng khách sạn, resort, homestay đòi hỏi sạch sẽ, mức giá phòng hợp lý.

tam-ly-khach-du-lich-chau-a

Giá rẻ là một trong những đặc điểm tâm lý khách du lịch Châu Á thường có

Hiện nay, xu hướng bảo vệ môi trường đang được người châu Á nói riêng đặc biệt ưa thích. Điển hình như: dao cạo râu bằng tre, dao cạo râu cán gỗ, Eco Friendly Toothbrush, bàn chải tre, lược gỗ…và các loại đồ dùng khách sạn thân thiện môi trường khác. 

Bên cạnh đó, với tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp, hãy trang bị kỹ càng các đồ tiêu hao dành cho khách sạn của mình. Việc này giúp đảm bảo an toàn cho cả du khách và đội ngũ nhân viên khách sạn nữa đấy!

Phân loại tâm lý khách du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia thuộc châu Á nên nhìn chung cũng có đặc điểm tâm lý tương tự. Sự khác biệt giữa các du khách chủ yếu ảnh hưởng từ yếu tố vùng miền, nghề nghiệp, giới tính và tôn giáo.

Tâm lý du khách theo vùng miền 

Tìm hiểu và khai thác tâm lý du khách theo vùng miền rất quan trọng. Tâm lý khách du lịch Việt Nam ở miền Bắc thường chú ý nhiều đến hình thức, không gian. Các sản phẩm thiết kế đơn giản, lạ mắt và hữu ích sẽ được yêu thích hơn cả.

tam-ly-du-khach-theo-vung-mien

Sự khác biệt trong đặc điểm tâm lý du khách theo vùng miền

Ngược lại, du khách miền Nam luôn có xu hướng tối giản về hình thức. Đối tượng khách hàng này thường có nhu cầu cao về giải trí, chất lượng phục vụ, ăn uống,…Xu hướng bảo vệ môi trường cũng được ưa chuộng hơn miền Bắc.

Bạn đang kinh doanh lĩnh vực du lịch, khách sạn với đối tượng du khách miền Nam. Hãy ưu tiên sử dụng các đồ dùng thân thiện môi trường dành cho khách sạn. Đơn cử như: lược tre, lược gỗ, dao cạo tre, dao cạo gỗ,…Liên hệ KOSEI để được tư vấn và báo giá ngay nhé: 0868.816.522

Tâm lý khách du lịch theo nghề nghiệp

Với các nghề nghiệp thường xuyên đi công tác như: giám đốc, trợ lý, sales, hướng dẫn viên,… cần trang bị các vật dụng thiết yếu. Như: dao cạo râu, bút bi, mút đánh giày, bàn chải dùng một lần, bộ kim chỉ… Tất cả nên được bày trí gọn gàng và ngăn nắp.

tam-ly-khach-du-lich-theo-nghe-nghiep

Tìm hiểu tâm lý khách du lịch theo nghề nghiệp rất quan trọng

Tâm lý khách du lịch Việt Nam là người lao động, công nhân: không cần trang bị quá sang trọng. Nhu cầu về nhanh gọn và giá rẻ nên được đặt lên hàng đầu cho những vị khách này. Chiếm khoảng 70 – 80% trong số các đặc điểm tâm lý khách du lịch nội địa Việt Nam hiện nay.

Tâm lý khách du lịch theo độ tuổi 

Bên cạnh việc phân tích tâm lý khách du lịch Việt Nam theo nghề nghiệp, bạn cần tách biệt theo các nhóm độ tuổi sau:

+ Trẻ em: sử dụng các đồ dùng khách sạn an toàn tuyệt đối. Tận dụng những ngày lễ thiếu nhi, dịp nghỉ hè,…để tạo các chương trình ưu đãi. Đặc biệt là các chương trình dành riêng cho các hộ, nhóm gia đình.

+ Đặc điểm tâm lý khách du lịch thành niên: ưa thích sự mới mẻ, độc đáo, bắt kịp xu hướng. Điển hình là xu hướng KPOP, bảo vệ môi trường,…Những vị khách này sẽ phù hợp cho mô hình Homestay, Village nhiều phong cách. Tạo trải nghiệm thú vị bằng những đồ dùng thân thiện môi trường dành cho khu nghỉ dưỡng.

+ Trung niên: Khả năng chịu chi của du khách trong độ tuổi này cao nhất trong tất cả. Bởi những vị khách này vẫn đang trong thời gian tự chủ tài chính. Bên cạnh đó còn có nhu cầu giải toả áp lực công việc rất cao. Tâm lý khách du lịch Việt Nam độ tuổi này thường hướng tới sự tiện nghi, mới lạ và xu thế thịnh hành. 

+ Người cao tuổi: đối tượng khách hàng này thường có xu hướng nghỉ dưỡng hơn là giải trí và khám phá. Hãy lựa chọn những đồ dùng cho khách sạn với chất lượng tốt nhất. Thời gian lưu trú cũng sẽ nhiều hơn những du khách ở độ tuổi khác. 

tam-ly-khach-du-lich-theo-do-tuoi

Sự khác nhau trong tâm lý khách du lịch theo độ tuổi

Tâm lý du khách theo giới tính 

Phái nữ thường có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến chi tiết các sản phẩm sử dụng trong phòng khách sạn. Đặc biệt, chất liệu tạo thành các loại đồ tiêu hao là yếu tố cực kỳ được chú trọng. Các khách sạn nên sử dụng: lược tre, lược gỗ, bàn chải đánh răng tre – gỗ,… sẽ được ưa chuộng hơn.

Ngược lại, tâm lý khách du lịch Việt Nam theo giới tính nam chỉ quan tâm đến chất lượng những đồ dùng thiết thực. Tâm lý du khách theo giới tính này không quá quan tâm đến những đồ trang trí trong không gian nghỉ dưỡng. Bạn có thể sử dụng những đồ dùng thiết yếu như: dao cạo tre, dao cạo gỗ, bàn chải tre, bàn chải gỗ,…

tam-ly-du-khach-theo-gioi-tinh

Phân loại tâm lý du khách theo giới tính

Tham khảo thêm: 100 mẫu tủ nhỏ đầu giường rẻ dành cho không gian nhỏ hẹp dành cho khách sạn

Tâm lý du khách theo tín ngưỡng tôn giáo

Đặc điểm tâm lý khách du lịch Việt Nam theo tín ngưỡng tôn giáo gồm 3 trường phái chính:

+ Hồi giáo: tìm hiểu một số tục lệ nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

+ Thiên Chúa giáo: đặc biệt tôn thờ tôn giáo và tuyệt đối tránh những điều kiêng kị.

+ Đạo Phật: giàu lòng nhân ái, thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Thực phẩm chay là một trong những đặc điểm nổi bật trong tâm lý khách du lịch Việt Nam theo đạo Phật. Nếu có thể, hãy chế biến thêm một vài món chay trong nhà hàng để phục vụ riêng cho những vị khách này nhé.

tam-ly-du-khach-theo-tin-nguong-ton-giao

Tìm hiểu tâm lý du khách theo tín ngưỡng tôn giáo

Tâm lý khách du lịch Việt Nam theo từng đặc điểm về vùng miền, giới tính, độ tuổi…đều có những nét đặc trưng riêng. Việc bạn cần làm là sử dụng những thế mạnh trong sản phẩm, dịch vụ của mình để đánh trúng tâm lý du khách trong thời buổi khó khăn hiện nay. Chúc bạn luôn thành công!

0/5 (0 Reviews)
Tags:

0