Chiến lược kinh doanh khách sạn cho thời điểm này là gì? Bởi năm 2020 là một năm đầy biến động của thị trường Thế giới dưới tác động của Đại dịch Covid 19. Một loại đại dịch được cho là xuất phát từ thiên nhiên. Phải chăng con người nên nhìn nhận nghiêm túc hơn về vấn đề sử dụng đồ dùng một lần thân thiện môi trường hơn. Cùng KOSEI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Chiến lược kinh doanh khách sạn hiện nay là gì?
Table of Contents
Chiến lược kinh doanh khách sạn là gì?
Chiến lược kinh doanh khách sạn là các biện pháp quản lý, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu theo từng thời điểm trong năm. Với từng khu vực và loại hình cung cấp dịch vụ mà các nhà quản lý sẽ có những chiến lược kinh doanh khách sạn phù hợp.
Tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, việc giãn cách xã hội, hạn chế các dịch vụ không thiết yếu, sự cấm vận giữa các Quốc gia đã đánh một đòn lớn lên ngành kinh doanh khách sạn. Tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay dường như đang rơi vào “bế tắc” và loay hoay không tìm được chiến lược kinh doanh khách sạn phù hợp.
Tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay
Thực tế cho thấy, hàng loạt các khách sạn đã phải chịu lỗ đến hàng tỷ đồng trong thời gian giãn cách xã hội, phòng dịch Covid 19. Trong đó, các loại hình resort đã phải đóng cửa vô thời hạn vì thất thu trong giai đoạn dịch bệnh. Vậy đâu là cách kinh doanh khách sạn hiệu quả trong giai đoạn này?
Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với khách sạn
Một chiến lược kinh doanh khách sạn phù hợp sẽ mang đến cho khách sạn nguồn lợi nhuận vô cùng lớn cùng với lượng khách hàng trung thành. Nhu cầu của khách hàng luôn cần những dịch vụ chất lượng với mức giá cạnh tranh, và khách hàng sẽ luôn so sánh giá giữa các khách sạn cùng loại. Chính sách giá của khách sạn sẽ là điểm tựa thúc đẩy nhu cầu của khách hàng.
Chiến lược giá dựa trên báo giá
Dựa theo báo giá chung, cân nhắc đến các khoản phí khác để đưa ra một mức giá phù hợp trong thời gian dài. Chính sách giá trong kinh doanh khách sạn dạng này giúp doanh nghiệp ổn định mức giá, tránh biến động.
Chính sách giá của khách sạn
Chiến lược ngang giá trong kinh doanh
Chiến lược kinh doanh khách sạn với chiến lược ngang giá là biện pháp có khả năng cạnh tranh khá tốt. Áp dụng một mức giá chung cho các dịch vụ trên mọi kênh phân phối.
Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả
Chiến lược giá theo đối tượng khách hàng
Phân loại khách hàng theo nhóm để có thể đưa ra mức giá dịch vụ phù hợp với nhu cầu và tiềm năng lợi nhuận.
Chiến lược tăng doanh thu cho khách sạn
Chiến lược giá theo thời gian lưu trú
Dựa vào thời gian lưu trú của khách và thời điểm mùa vụ trong năm, khách sạn cần có chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn phù hợp.
Chiến lược giá theo lưu trú
Tạo nhiều ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ khách sạn
Ưu đãi là những điều khách hàng mong chờ khi sử dụng dịch vụ. Thêm ưu đãi cho những bữa sáng, hoặc khuyến mãi dịch vụ giặt đồ, là ủi quần áo,… Tất cả các dịch vụ này đều kích thích nhu cầu của khách hàng.
Dành ưu đãi cho khách hàng nghỉ dưỡng
Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói
Không nên dừng lại ở việc thuyết phục khách hàng thuê phòng lưu trú. Hãy thuyết phục họ sử dụng trọn gói dịch vụ mà khách sạn cung cấp để tạo thêm sự hài lòng.
Tạo thế mạnh trong kinh doanh của khách sạn
Chính sách hoàn huỷ linh hoạt, phù hợp với tình hình khách sạn
Mọi vấn đề đều có thể bị thay đổi, vì vậy, đừng quá cứng nhắc trong công tác hoàn hủy. Hãy cân nhắc xem xét tình hình khách sạn, để có chính sách ưu tiên với các trường hợp hoàn hủy.
Đưa ra các chính sách hoàn huỷ phòng khách sạn
Up-selling
Tạo các tính năng, ưu đãi khi khách hàng sử dụng dịch vụ cao cấp hơn. Áp dụng nghệ thuật Up-selling giúp tối ưu nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Nghệ thuật Upselling trong kinh doanh
Cross-selling
Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ kèm theo với dịch vụ chính. Bằng cách giảm giá dịch vụ kèm theo, hoặc kèm theo dịch vụ khuyến mãi. Tạo trải nghiệm mới thúc đẩy việc mua dịch vụ vào lần sau.
Nghệ thuật Cross-selling trong kinh doanh
Tạo các kịch bản xử lý tình huống
Phán đoán và sẵn sàng xử lý nhanh chóng các tình huống có thể xảy ra. Việc xử lý tình huống trong các thời gian ngắn nhằm tạo sự phục vụ chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Xây dựng kịch bản bán hàng trong kinh doanh
Dịch vụ đa dạng
Đặc biệt ghi dấu ấn với khách hàng bằng việc sử dụng các sản phẩm amenities thân thiện môi trường. Đồng thời xây dựng thương hiệu khách sạn với mục tiêu và dấu ấn riêng dễ nhận biết. Một số nguyên liệu thân thiện môi trường có thể kể đến như: rơm, tre, gỗ,….
Sử dụng đồ dùng Eco Friendly cho khách sạn
Bộ sản phẩm Eco Friendly được sản xuất tại KOSEI gồm:
+ Bàn chải đánh răng – Eco Friendly Toothbrush
+ Lược chải tóc – Eco Friendly Comb
+ Bàn chải tóc – Eco Friendly Hairbrush
+ Dao cạo râu – Eco Friendly Razor
Sử dụng đồ dùng thân thiện môi trường – Eco Friendly
Hy vọng với bài viết trên, các chủ đơn vị kinh doanh khách sạn đã có cho mình những chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả trong năm 2020 này! Liên hệ với KOSEI để sử dụng những sản phẩm amenities dành riêng cho khách sạn! HOTLINE: 0868.816.522